Cơ hội cho bất động sản phụ cận TP.HCM trong giai đoạn phục hồi

Cơ sở hạ tầng phát triển và kết nối tốt hơn với TP.HCM, tiềm năng phát triển công nghiệp với mức giá cả “mềm” là những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của dự án La Home và thị trường bất động sản khu vực lân cận TP.HCM.

Theo số liệu mới nhất từ Batdongsan, sự quan tâm đến bất động sản tăng trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Từ mùng 2 Tết, lượng tìm kiếm bất động sản trên toàn quốc tăng mạnh và duy trì xu hướng tăng, đến mùng 10 Tết tăng 124% so với tuần trước Tết. Tháng 1 này, nhu cầu mua bán bất động sản trên toàn quốc tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023, đồng thời số lượng giao dịch mua bán bất động sản cũng tăng 52%.

Khi thị trường bất động sản nói chung và dự án La Home nói riêng dần “nóng lên”, các nhà môi giới, trung tâm thương mại và nhà đầu tư đua nhau tung ra các chiến dịch thương mại nhằm tận dụng cơ hội quay trở lại của người mua. Vùng lân cận TP.HCM bắt đầu có những dấu hiệu tích cực, chứng kiến sự phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các tuyến đường kết nối với khu vực phía Tây Nam Bộ và phía Đông Nam Bộ….

Tại Long An – tỉnh giáp ranh với TP.HCM, kết nối 2 khu kinh tế trung tâm phía Đông và Tây Nam Bộ. Số liệu từ Batdongsan cho thấy trong tháng cuối năm 2023, số lượng tin rao bất động sản tại Long An tăng 28% so với tháng 11, trong khi nhu cầu về bất động sản cũng tăng 8%.

Nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh và công bố thông tin dự án ra thị trường. Ví dụ như Khu đô thị La Home của Prodezi (Lương Hòa, Bến Lức), Khu đô thị Eco Retreat của Ecopark (Thanh Phú, Bến Lức) và Khu đô thị Hậu Nghĩa – Đức Hòa của Vinhomes (Đức Hòa)… .. Các dự án này có quy mô 100-200 ha, được thiết kế bài bản, đa dạng về cơ cấu sản phẩm, tận dụng tiềm năng tăng trưởng của khu vực..

Về lâu dài, Long An vẫn là thị trường đầu tư tiềm năng nhờ cơ sở hạ tầng đồng bộ và khả năng kết nối ngày càng tốt hơn với Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận cùng với sự phát triển các khu công nghiệp. Tỉnh này đã liên tục đầu tư mở rộng, cải tạo các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ quan trọng, đồng thời sử dụng nhiều nguồn lực để hoàn thiện 6 trục phát triển kinh tế, gồm Vành đai 3 – Vành đai 4 TP.HCM, Quốc lộ 50B, Quốc lộ 62, Mỹ Quý Tây – Lương Hòa – Bình Chánh, Quốc lộ N1, Đức Hòa… Long An cũng tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển các khu công nghiệp lớn.

Với tầm nhìn đến năm 2050, Long An được kỳ vọng sẽ trở thành tỉnh phát triển công nghiệp hàng đầu cả nước, giữ vai trò quan trọng là trung tâm tăng trưởng kinh tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người mua, Long An đã phát triển các loại sản phẩm khác nhau không chỉ trên thị trường là các sản phẩm đất nền bán lẻ mà còn ở phân khúc căn hộ và biệt thự cao cấp.

Sản phẩm nhà phố, biệt thự Long An có lợi thế về giá “mềm” hơn so với các thị trường lân cận TP.HCM, thu hút cả người dân địa phương và khách hàng từ TP.HCM và các tỉnh lân cận. Mua để ở hoặc đầu tư cho thuê. Cụ thể, giá nhà ở Long An vào khoảng 8,6 tỷ đồng, theo Batdongsan, trong khi ở Đồng Nai có thể lên tới 62,2 tỷ đồng, ở Hồ Chí Minh khoảng 61,1 tỷ đồng và ở Bình Dương là 14,8 tỷ đồng..

Về lâu dài, thị trường Long An có lợi thế hơn các khu vực khác nhờ tính ổn định, bền vững và nguồn cung đầy đủ. Trong tình hình tâm lý đầu tư bất động sản chưa thực sự hồi phục, bất kỳ thị trường nào mang lại sự an toàn về thanh khoản và ổn định giá cả đều là lựa chọn hàng đầu của người mua và đầu tư bất động sản”.

Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, thị trường BĐS đã qua giai đoạn khó khăn nhất: ” Mức độ khó khăn có xu thế giảm theo thời gian, tháng sau sẽ tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước thể hiện rõ nét trên thị trường bất động sản TP.HCM”, đại diện Cục Quản lý Nhà ở và Quản lý thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết..

Vì vậy các sản phẩm trong tổ hợp rộng lớn như La Home Long An luôn thu hút lượng lớn khách hàng mua ở song hành theo đó là lướn lượng Nhà đầu tư quy tụ tại nơi đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *